6 thg 8, 2011

Chánh án liên bang gốc Việt đầu tiên ở Nevada, Mỹ


Nữ luật sư Miranda Du, người Mỹ gốc Việt, vừa được Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử làm chánh án tòa liên bang tại tiểu bang Nevada.
Nữ luật sư Miranda Du.
Tổng thống Obama nói rằng ông cảm kích về những gì bà Miranda đã làm trong việc phục vụ cộng đồng.
Nữ luật sư gốc Việt này được đánh giá là người hiểu biết rộng, có tinh thần dấn thân. Nếu được Thượng viện Mỹ chấp thuận, bà Miranda sẽ là chánh án liên bang gốc châu Á đầu tiên ở tiểu bang Nevada và là chánh án liên bang gốc Việt thứ nhì tại Mỹ, sau bà Jacqueline Nguyễn, ở thành phố Los Angeles.
Bà Miranda Du cùng gia đình đến Mỹ định cư năm 1980. Khi đó, bà mới chỉ là một bé gái 9 tuổi. Bà đã tốt nghiệp hai bằng cử nhân lịch sử và kinh tế tại đại học UC Davis năm 1991.
Được biết Miranda Du đã nỗ lực theo học ngành luật, dù trước đó cha mẹ muốn bà học ngành y hoặc kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp ngành luật tại đại học UC Berkeley, bà hành nghề luật tại California và Nevada. Bà là thành viên Luật sư đoàn Hoa Kỳ, và cộng tác với công ty luật McDonald-Carano-Wilson, LLP, tại Reno.
Bà Miranda Du có nhiều kinh nghiệm về tố tụng dân sự và luật lao động. Bà đã theo nhiều vụ kiện tụng tại Tòa án tối cao Nevada. Gần đây, Miranda được công luận chú ý vì bà lên tiếng bảo vệ những người lao động lớn tuổi, lao động gốc Á bị phân biệt đối xử ở nơi làm việc.
Bà Miranda Du chia sẻ: "Tôi có lòng tin trong việc bảo vệ với những người bị đối xử bất công. Tôi luôn trung thực với khách hàng và không muốn nhìn thấy các đạo luật bị xói mòn bởi một lý do nào đó".
BÁ NHA (WHITEHOUSE.GOV, LASVEGASSUN, SUPERLAWYERS)

SHGS: Không biết tác giả ca ngợi, phân tích những gì, nhưng shgs thiển cận, chỉ thấy bà luật sư này nhìn hay đấy ! :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét