20 thg 6, 2011

Những loại hải sản tốt nhất cho sức khỏe


Hiện tại, có nhiều loại hải sản cho bạn lựa chọn. Nhưng đứng trong một chợ hải sản – liệu bạn đã biết loại hải sản nào thực sự tốt cho sức khỏe?


1. Cá Sardines

Cá Sardines là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Loại cá này có chứa số lượng lớn axit béo omega-3. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, axit này chính là thành phần giúp ổn định và làm giảm hàm lượng cholesterol và cải thiện mạch máu. Không những thế, loại cá này cung cấp nhiều hàm lượng canxi, sắt và vitamin D, tốt cho xương.
Loại cá Sardines cũng là thực phẩm tốt cho trí não, cải thiện bộ nhớ. Đây là một trong những loại cá có thể ăn cả con. Sardines cũng chứa coenzyme Q10 (CoQ10) giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và năng lượng. Sardines không có nhiều thủy ngân, thuốc trừ sâu hoặc hóa chất do kích thước chúng nhỏ và vòng đời ngắn nên khả năng bị nhiễm các độc tố do môi trường gây ra là rất nhỏ.
2. Cá thu
Cá thu cũng là một loại cá nhỏ. Đây là một trong những loại cá cung cấp nguồn axit béo omega-3 tốt nhất (tốt hơn hai lần so với cá hồi) và cũng là nguồn cung cấp chất selenium, tốt cho hệ miễn dịch.
Hương vị của loại hải sản "khỏe mạnh" này được nhiều người ưa thích.Cá thu thường được chế biến thành các món như: cá thu nướng, cá thu sốt cà chua… Tuy nhiên, người thưởng thức cá thu cũng nên nhớ tránh ăn những con cá thu lớn vì những con cá này thường chứa nhiều thủy ngân. Loại cá thu Bắc Đại Tây Dương thường được ưa chuộng vì có hàm lượng thủy ngân thấp.
3. Cá Tilapia
Cá Tilapia là một loài cá rất phổ biến bởi tính khả dụng, giá phải chăng và đa hương vị. Nó cũng là một loại hải sản rất tốt cho sức khỏe. Loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân thấp, bởi vì nó phát triển nhanh và có vòng đời ngắn. Đồng thời hàm lượng cholesterol trong cá cũng thấp hơn so với những loại hải sản khác và nó cũng có hàm lượng  natri cùng với chất béo bão hòa thấp.
Cá Tilapia có chứa axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp, sự phát triển não bộ và các chức năng tâm thần, cũng như có thể làm giảm nguy cơ bị một số loại ung thư.
4. Cá êfin (một loại cá tuyết)
Nếu bạn đã từng ăn cá và khoai tây chiên, chắc chắn bạn sẽ thích loại cá êfin. Đây là một loại cá rất phổ biến với lượng magie, vitamin B6 và niacin (sinh tố B3) cao. Nó cũng chứa phospho, một phần quan trọng trong các thành phần xương và răng.
Phospho còn giúp cơ thể tiêu thụ chất béo, hòa tan vitamin A, D, E, và K. Cá êfin có hàm lượng calorie thấp, có thể thay thế thịt bò, nhưng vẫn cung cấp một lượng protein nhất định.
5. Tảo biển
Có thể bạn đã nhiều lần nhìn thấy tảo biển nhưng chưa chắc bạn đã biết công dụng hữu ích của tảo biển đối với cơ thể. Tảo biển là loại hải sản giàu nguồn vitamin C, kẽm và iốt. Loại tảo biển đỏ được tìm thấy chủ yếu ở Bắc Đại Tây Dương, có thể cung cấp đủ lượng vitamin B6, sắt và fluoride, một khoáng chất quan trọng đối với răng. Tảo biển còn là nguồn calcium, tốt cho xương và quan trọng cho sức khỏe.
Tảo biển còn là nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng khác như đạm. Tảo biển có khả năng làm tăng sự trao đổi chất và chữa bệnh liệt dương.
Hoàng Ngân (Theo Askmen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét