26 thg 6, 2014

Mình thỉnh thoảng cũng hay tò mò hỏi chuyện bạn bè về lương thưởng, cũng vì thế mà có lúc bị một đứa bạn nó nhắc: phải lịch sự, mình nghiêm túc nói là tao chỉ muốn so sánh nền công vụ một chút thôi, nó hiểu và cười vui. Đến lúc quen quen một anh bạn đen thui, đến từ một quốc gia nhỏ bé ở phi châu mà nghe xong mình không thể nhớ nổi tên nước đó nữa, (lúc bé mình nghe nhiều người nói là phi châu vừa nghèo vừa lạc hậu lắm). Nó trả lời vô tư rằng, nó cũng nhân viên quèn chính phủ thôi, lương tháng 700$. Nó hỏi mình có ô tô không, mình trả lời không và hỏi lại nó. Thật bất ngờ, nó nói là tao mua lâu rồi và mới mua một cái khác cho vợ cách đó ít tháng. He he, người đời nói, phải biết mình là ai, dẫu rằng có người cũng không hề thích sự so sánh chút nào, kiểu như: mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng vẫn thấy câu phải biết mình là ai có ý nghĩa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét