18 thg 5, 2010

Phiếm: 1 = 38.000



Ngày 16.5.2010
SGTT - Chuyện con nhỏ Jesscia Watson đi vòng quanh thế giới (với tổng chiều dài: 38.000 km) làm mình ganh tỵ quá. Mình quyết định mạo hiểm như nó. Phải ra bến Bạch Đằng hỏi thử chuyện tàu bè đã.
Không thể đi bộ vì dạo này ống chích xuất hiện trong hẻm nhà mình nhiều lắm! Mình đạp xe ra tới đầu hẻm, tránh được ba cái cống mất nắp và né được cái cột điện vẫn chình ình án ngữ từ dạo mở hẻm. Ra đường, mình quyết định là tránh xe buýt hay tránh vũng nước ngập mà không khéo dưới đó là cái ổ voi. Lọt hố thì cùng lắm gãy chân, vì mình bơi khá tốt, còn xe buýt cán thì... ôi thôi. Trải qua những giây phút căng thẳng chưa từng thấy lúc chạy ngang dưới căn nhà đang xây, tới ngã tư đầu tiên, mình mướt mồ hôi vì hình như ai cũng nghĩ đèn giao thông chỉ có một màu xanh, hai màu kia là thừa. Tới đây mình bắt đầu phân vân: còn đến hai cây số nữa lận, mà ba mình thì luôn nhắc nhở, ngày xưa cô bé quàng khăn đỏ chỉ gặp một con sói, còn đường phố bây giờ nhiều sói lắm. Còn lời mẹ vẫn ong ong bên tai: “Nè, ham ra đường có ngày bị bắt bán vào động quỷ, nghe chửa!”
Thôi, quay về vậy. Một cây số của mình còn nguy hiểm hơn 38.000 cây số của con Jessica!
(Trích nhật ký của một cô bé Sài Gòn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét