22 thg 3, 2010

Lại kể về một phụ nữ...

Trang Trần"Một cô gái có sắc như chị không khó để kiếm một bờ vai chia sẻ gánh nặng gia đình. Điều gì khiến chị vẫn chọn sự cô đơn?


Sahieu đã từng nhắc đến Hoa hậu VN Mai Phương Thúy. Khâm phục bởi người con gái đó có nhiều suy nghĩ rất đúng đắn. Bài dưới đây trích mấy lời tâm sự của một cô gái trẻ (25 tuổi), là người mẫu, làm về nghệ thuật, đây cũng là một cô gái có nhiều điểm đáng quý, nhưng có những suy nghĩ chưa tòan diện. Điều đáng quý ở chỗ: cô là một người phụ nữ, cô có chính kiến, có bản lĩnh trước những cám dỗ cuộc sống, giữ được nét đẹp của tâm hồn của người phụ nữ VN. Đọc kĩ những tâm sự đó cho thấy, có những điểm tốt đấy, xuất phát điểm của cô đã nếm trải sự khó nhọc của cuộc sống, có khó nhọc người ta mới trân trọng cuộc sống, trân trọng phẩm giá của mình, và nếu một người không muốn sa ngã trong cuộc sống, nên chăng phải trải nếm được hương vị của sự vất vả, điều đó chắc chắn đúng. Điểm chưa toàn diện trong suy nghĩ của cô gái này là: cô quá mất lòng tin vào đàn ông. Người đời nói: Vơ đũa cả nắm, cô này đang vơ đũa cả nắm.

"Một cô gái có sắc như chị không khó để kiếm một bờ vai chia sẻ gánh nặng gia đình. Điều gì khiến chị vẫn chọn sự cô đơn?
- Cung tử vi cho thấy cuộc đời tôi gai góc, truân chuyên, mệt mỏi và muộn chồng. Tôi quá cứng rắn và luôn sống bằng lý trí. Không chuyện gì có thể làm tôi gục ngã. Vì thế đàn ông sợ tôi. Cũng có nhiều người đàn ông theo đuổi, săn sóc nhưng tôi không tin. Trong nghề nghiệp của tôi, tình yêu là điều xa xỉ. Đàn ông coi chúng tôi là những cô gái dễ dãi, có thể mua được bằng tiền. Chỉ cần tặng vài món đồ là có thể hẹn hò. Khi ngồi quán café, đeo kính và không trang điểm, tôi nghe người ta nói rất nhiều về những cô gái làm nghề người mẫu. Điều đó làm tôi thấy tổn thương nhưng một phần trong những câu chuyện đó là sự thật. Con sâu làm rầu nồi canh, nhiều cô người mẫu thu nhập chưa đến chục triệu nhưng ở nhà lầu, đi xe hơi, xài túi hàng hiệu. Tôi thì khác. Tôi không tin đàn ông. Họ cho rằng chúng tôi chỉ là công cụ giải trí. Tôi sống được, tồn tại được mà không cần họ.
Trang Trần
Người đẹp 25 tuổi cho biết, điều quan trọng nhất với cô lúc này là gia đình và sự nghiệp, chứ không phải tình yêu.

- Những gì chị nói khiến người đối diện có cảm tưởng chị đã trải qua một nỗi đau trong quá khứ?
- Điều này đúng. Tôi từng yêu một người đàn ông suốt 4 năm trời, từ khi bắt đầu học cấp 3. Bao nhiêu cơ hội nổi tiếng tôi cũng gạt bỏ để chờ đợi người ta du học. Ngày trở về, người ta vẫn giả vờ yêu thương tôi nhưng lại lằng nhằng với một người khác cũng trong nghề mẫu. Tôi cảm thấy chẳng thể nào tin vào đàn ông được. Đó chỉ là một sinh viên du học chứ nếu thành đạt nữa thì chuyện lăng nhăng hẳn như cơm bữa. Tôi không thể sống với một người đàn ông ở bên mình lại mơ đến người đàn bà khác. Bản thân tôi rất coi trọng sự chung thủy. Nếu lấy người chồng giàu, du lịch nơi này nơi kia nhưng người đàn ông ấy nay nhìn cô này mai nhìn cô khác, ngoại tình trong ánh mắt và suy nghĩ, tôi đã không chịu được rồi. Có lẽ về điểm này, tôi giống mẹ. Mấy chị em tôi thường động viên mẹ đi bước nữa nhưng bà lắc đầu vì vẫn còn yêu bố tôi dù ông mất khá lâu.
- Mất niềm tin vào đàn ông, chị nghĩ sao đến chuyện sinh con một mình?
- Với đàn bà, con cái là niềm vui sướng nhất với mình. Đẻ con ra mà để nó buồn ngay từ lúc đầu đời - với tôi đó là tội ác. Tôi không chê trách những người phụ nữ sinh con một mình, có thể họ yêu người đàn ông đó nhưng theo tôi họ nên suy nghĩ lại. Mình sống thoáng đến đâu, Tây hóa đến đâu vẫn là người Việt Nam, vẫn phải giữ trọn gia giáo, truyền thống Việt Nam. Nhà cửa phải có cha có mẹ đàng hoàng. Đứa trẻ không có cha lớn lên, thành đạt đến đâu khi lập gia đình vẫn tự ti với bạn đời của mình.
Từ khi 17 tuổi, tôi đã phải gánh vác gia đình. Tôi làm mọi nghề từ xay giò, may vá, bưng bê phục vụ. Điều đó quyết định tính cách của tôi bây giờ. Tôi không muốn mình quá mạnh mẽ, tôi cũng muốn mình nhẹ nhàng để người đàn ông che chở nhưng số phận buộc tôi như vậy. Nếu ai yêu thương, đồng cảm với mình, đó là điều hạnh phúc. Nhưng tôi e là khó vì tính cách của tôi từng trải, không có niềm tin vào đàn ông nên hiếm người đàn ông nào tiếp cận được tôi. Tôi cho rằng, người phụ nữ nếu mềm yếu, nhu nhược cũng là may mắn vì thánh nhân đãi kẻ khù khờ, còn khôn ngoan lắm thì oan trái nhiều."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét